Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Dimmer là gì? Các loại dimmer? Mua dimmer ở đâu?


Dimmer là gì?

  Dimmer là thiết bị dùng để điều chỉnh độ sáng đèn và tốc độ quạt. Nguyên lý hoạt động của dimmer dựa trên sự điều chỉnh hiệu điện thế để kiểm soát độ sáng của đèn và tốc độ của quạt. Mặc dầu có rất nhiều thiết bị điều chỉnh hiệu điện thế khác (thiết bị biến áp) được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên, tên gọi dimmer là tên gọi chung và chính thức đối với tất cả các thiết bị dùng để điều chỉnh độ sáng đèn (đèn sợi đốt, đèn halogen, đèn huỳnh quang và compact huỳnh quang, đèn led hay còn gọi là đèn diot phát quang) và tốc độ quạt (quạt trần…).
Ảnh minh họa - dimmer đơn giản
   Kích cở dimmer đa dạng hóa từ những đơn vị điện thế nhỏ như công tắc đèn sử dụng cho các hộ gia đình đến các đơn vị điện thế lớn được sử dụng trong công nghiệp, nhà máy, rạp hát… Dimmer nhỏ được sử dụng trong các hộ gia đình có thể điều khiển một cách trực tiếp hoặc gián tiếp bằng các hệ thống remote. Những dimmer hiện đại ngày nay thường được điều chỉnh bằng hệ thông kỹ thuật só như DMX (hệ thống giao tiếp chuẩn kỹ thuật số) hoặc DALI (hệ thống điều chỉnh ánh sáng định vị kỹ thuật số). Đối với các hệ thống hiện đại hơn, những giao thức trên thường được sử dụng kết hợp cùng Ethernet (hệ thống kêt nối máy vi tính).
Dimmer sử dụng cho hộ gia đình

Dimmer cho các ngành công nghiệp
Trong các ngành công nghiệp ánh sáng chuyên nghiệp (Studio, film,…), thay đổi cường độ ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, dimmer với hệ thống điều chỉnh gián tiếp tỏ ra hữu ích hơn bởi việc thay đổi ánh sáng cực kỳ chính xác.

 Dimmer là trang bị không thể thiếu đối với các studio
Dimmer hiện đại thường được chế tạo từ SCR (các chỉnh lưu kiểm soát silicon) thay vì các loại điện trở khác bởi các SCR cho hiệu năng cao hơn. Điện trở sẽ làm tiêu hao điện năng bởi quá trình sinh nhiệt và phân hiệu điện thế, trong khi đó SCR chuyển đổi từ chế độ điện trở thấp sang điện trở cao mà không gây tiêu thụ nhiều điện năng so với điện trở thông thường.

 SCR - Vật liệu chế tạo các dimmer hiện đại

 Các dimmer được bán trên thị trường Việt Nam ngày nay







 Xem chi tiết --> Bấm vào đây


Mua dimmer ở đâu?


Công ty TNHH điện tử công nghệ Vĩnh Hưng
Địa chỉ: 262 Đội Cung, P.9, Q.11, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 39.634.077 / 22.413.395 / 22.413.396
Fax: (08) 38.580.548
Email: admin@cvmkalux.com
Website: http://www.cvmkalux.com

Protected by Copyscape Duplicate Content Tool

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét